இந்த இடுகை காஞ்சித் தலைவனின் எக்சர்ஸைஸ் போட்டிக்காக எழுதப் பட்டது.
முன்குறிப்பு:= கேட்கப் பட்டுள்ள நீளம் மிகக் குறைவாக இருக்கிறது. இருந்தாலும் நமது திறமையை நிரூபிக்கும் வண்ணம் இருப்பதால் அந்த சவாலை நாம் ஏற்றுக் கொள்ளலாம்.
காட்சி 1:-
நகரத்திற்கு வரும் இளைஞனை ஒரு சேரியில் இறக்கிவிடுகிறார். அந்த ஆட்டோக்காரர்.
காட்சி2:-
தனது கற்பனை நகரத்திற்கும் , இந்த நகரத்திற்கும், கிராமத்திற்கும் உள்ள வித்தியாசத்தை நினைத்து கண்கலங்கி ஒரு முடிவுக்கு வருகிறான்.
காட்சி3:-
சேரியில் உள்ள குப்பைகளை கூட்டத்தொடங்குகிறான். இரவு பகலாக சுத்தப் படுத்திக் கொண்டே இருக்கிறான்.
காட்சி4:-
சில மாதங்கள் கழித்து அந்த நகரம் முழுவதும் ஒரு கொடிய நோய் வருகிறது. அந்த சேரியில் மட்டும் இல்லை.
காட்சி5:-
சேரி மக்கள் உண்மையை உணர்ந்து கொண்டு தங்களுக்கு கொள்ளை நோய் வராமல் காப்பாற்றிய இளைஞனை நன்றிப் பெருக்குடன் நோக்குகின்றனர்.
காட்சி6:-
அந்த இளைஞனை வார்டு உறுப்பினராக தேர்ந்தெடுக்கின்றனர். அவர் வாழ்வும் சேரி மக்கள் வாழ்வும் வளம்பெறுகிறது.
அவர் வைத்த போட்டியை அறிய இந்தச் சுட்டியை சுட்டுங்கள்
முன்குறிப்பு:= கேட்கப் பட்டுள்ள நீளம் மிகக் குறைவாக இருக்கிறது. இருந்தாலும் நமது திறமையை நிரூபிக்கும் வண்ணம் இருப்பதால் அந்த சவாலை நாம் ஏற்றுக் கொள்ளலாம்.
காட்சி 1:-
நகரத்திற்கு வரும் இளைஞனை ஒரு சேரியில் இறக்கிவிடுகிறார். அந்த ஆட்டோக்காரர்.
காட்சி2:-
தனது கற்பனை நகரத்திற்கும் , இந்த நகரத்திற்கும், கிராமத்திற்கும் உள்ள வித்தியாசத்தை நினைத்து கண்கலங்கி ஒரு முடிவுக்கு வருகிறான்.
காட்சி3:-
சேரியில் உள்ள குப்பைகளை கூட்டத்தொடங்குகிறான். இரவு பகலாக சுத்தப் படுத்திக் கொண்டே இருக்கிறான்.
காட்சி4:-
சில மாதங்கள் கழித்து அந்த நகரம் முழுவதும் ஒரு கொடிய நோய் வருகிறது. அந்த சேரியில் மட்டும் இல்லை.
காட்சி5:-
சேரி மக்கள் உண்மையை உணர்ந்து கொண்டு தங்களுக்கு கொள்ளை நோய் வராமல் காப்பாற்றிய இளைஞனை நன்றிப் பெருக்குடன் நோக்குகின்றனர்.
காட்சி6:-
அந்த இளைஞனை வார்டு உறுப்பினராக தேர்ந்தெடுக்கின்றனர். அவர் வாழ்வும் சேரி மக்கள் வாழ்வும் வளம்பெறுகிறது.
அவர் வைத்த போட்டியை அறிய இந்தச் சுட்டியை சுட்டுங்கள்
இயக்குனர் சேரனிடம் உதவியாளராக இருந்தவர் ஜெகன்ஜி. இவர் இயக்கிய புதிய கீதை, கோடம்பாக்கம் படங்கள்
சரியாக போகாத நிலையில் தனது குருவை வைத்து ராமன் தேடிய சீதை படத்தை எடுத்தார். படம் பரவலான பாராட்டைப் பெற்றது. விரைவில் தனது புதிய படமான ரோஜா மல்லி கனகாம்பரத்தை ஜெகன்ஜி இயக்குகிறார்.
படம் இயக்க வாய்ப்புகள் இருந்தாலும் அடுத்தவர்களின் இயக்கத்தில் நடிப்பதை ஒரு கொள்கையாகவே வைத்திருக்கிறார் சேரன். சொல்ல மறந்த கதையில் தொடங்கிய அவரது நடிப்புப் பயணம் பிரிவோம் சந்திப்போம், ராமன் தேடிய சீதை அடுத்து மிஷ்கின் இயக்கும் படம் என தொடர்ந்து கொண்டிருக்கிறது.
குருவின் வழியில் ஜெகன்ஜியும் இயக்கத்துடன் நடிப்பது என புதிய கொள்கை முடிவெடுத்துள்ளார். மாயாண்டி குடும்பத்தாரில் நடித்த பத்து இயக்குனர்களில் ஜெகன்ஜியும் ஒருவர். அந்தப் படத்தைத் தொடர்ந்து நந்தா பெரியசாமி இயக்கும் மாத்தியோசி படத்திலும் முக்கியமான வேடத்தில் நடிக்கிறார்.
( இது எனக்கு மிகவும் பிடித்த சிங்கை கவிஞர் ந.வீ. சத்தியமூர்த்தி
அவர்கள் " உய்ர்திணை உறவு " என்னும் தலைப்பில் எழுதிய கவிதை )
சேர்ந்து மெதுவோட்டம் வந்த
செல்லநாய்
தள்ளிய கழிவை
சட்டத்திற்குப் பயந்து
தாள் பையில்
சேகரித்தபடியே
ஓரச் சாலையில்
ஓட்டம் தொடர்ந்தான்...
அருகிலிருக்கும்
முதியோர் இல்லத்திலிருந்து
அன்றாடம்
அவனைப் பார்த்து
ஆசுவாசம் கொள்ளும் தாய்
தனக்குள் சொல்லிக் கொண்டாள்
"இப்படித்தானே அள்ளினேன்
மழலையில்
இவன் விட்ட கழிவையும்... "
(இது சில நாட்களுக்கு முன் படித்த சப்பான் கவிதையை ,அப்படியே மொழியாக்கம் செய்துள்ளேன்.)
அன்றாடம் மெதுவோட்டம்
ஆச்சரியத்தில் அனைவரும் ...
எடைகுறைந்தது நாய்மட்டும் என்பதால் !
அவர்கள் " உய்ர்திணை உறவு " என்னும் தலைப்பில் எழுதிய கவிதை )
சேர்ந்து மெதுவோட்டம் வந்த
செல்லநாய்
தள்ளிய கழிவை
சட்டத்திற்குப் பயந்து
தாள் பையில்
சேகரித்தபடியே
ஓரச் சாலையில்
ஓட்டம் தொடர்ந்தான்...
அருகிலிருக்கும்
முதியோர் இல்லத்திலிருந்து
அன்றாடம்
அவனைப் பார்த்து
ஆசுவாசம் கொள்ளும் தாய்
தனக்குள் சொல்லிக் கொண்டாள்
"இப்படித்தானே அள்ளினேன்
மழலையில்
இவன் விட்ட கழிவையும்... "
(இது சில நாட்களுக்கு முன் படித்த சப்பான் கவிதையை ,அப்படியே மொழியாக்கம் செய்துள்ளேன்.)
அன்றாடம் மெதுவோட்டம்
ஆச்சரியத்தில் அனைவரும் ...
எடைகுறைந்தது நாய்மட்டும் என்பதால் !
IP - பற்றி தெரிந்து கொள்ள எளிமையான Video
பார்த்துவிட்டு கன்டிப்பா கருத்துகளை தெரிவிக்கவும் ...............
பார்த்துவிட்டு கன்டிப்பா கருத்துகளை தெரிவிக்கவும் ...............
உன் வார்த்தை துரத்துகிறது
மௌனம் கட்டியனைக்கிறது
சந்தோசமாய் தொலைகிறேன்
நீ பத்திரப்ப்டுத்துவாய்தானே
நான் வாசிப்பதை விட பார்க்கின்ற
கவிதைதான் அதிகம் -உன்னில்
கவிதைப் புதையலுக்கு
அடையாளம் வைக்கும் உன் பாதம்..
அடையாளம் வைக்கும் உன் பாதம்..
கவிதைக்கு கண் முளைத்து
உனைப் பார்க்கும் நீ தூரப் போனால்...
உன் வார்த்தை துரத்துகிறது
மௌனம் கட்டியனைக்கிறது
சந்தோசமாய் தொலைகிறேன்
நீ பத்திரப்ப்டுத்துவாய்தானே
நான் வாசிப்பதை விட பார்க்கின்ற
கவிதைதான் அதிகம் -உன்னில்
கவிதைப் புதையலுக்கு
அடையாளம் வைக்கும் உன் பாதம்..
அடையாளம் வைக்கும் உன் பாதம்..
கவிதைக்கு கண் முளைத்து
உனைப் பார்க்கும் நீ தூரப் போனால்...
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக