வாக்காளர்களுக்கு பாரதீய ஜனதா கட்சியின் உயர்மட்டத் தலைவர் பணம் கொடுப்பது போன்ற காட்சி தொலைக்காட்சிகளில் ஒளிபரப்பப்பட்டது பரபரப்பை ஏற்படுத்தியுள்ளது.
இராஜஸ்தான் மாநிலம் பார்மர் தொகுதியில் பாரதீய ஜனதா கட்சியின் உயர்மட்டத் தலைவர்களில் ஒருவரான ஜஸ்வந்த் சிங்கின் மகன் பார்மர் தொகுதியில் பா.ஜ.க. சார்பில் போட்டியிடுகிறார். அவருக்கு ஆதரவாக தேர்தல் பிரச்சாரப் பொதுக் கூட்டம் ஒன்றில் கலந்து கொண்டு பேசியபின் வாக்காளர்களுக்கு பணம் கொடுத்த காட்சி வீடியோவில் பதிவாகி இருக்கிறது. இதனை தொலைக்காட்சிகள் தொடர்ந்து ஒளிபரப்பி வருகின்றன. ஜஸ்வந்த் சிங்குடன் பா.ஜ.க. தேசிய துணைத் தலைவர் கைலாஷ் மேக்வால் என்பவரும் இதில் இடம் பெற்றுள்ளார். தேர்தல் பேரணி்யில் கலந்து கொண்ட பெண்களுக்கு அவர்களுடன் வந்தவரிடம் பணம் கொடுப்பது போன்று காட்சி அமைந்துள்ளது.
இது குறித்து தாசில்தார் அறிக்கை அளித்துள்ளதாகவும், அந்த அறிக்கையை ஆராய்ந்து வருவதாகவும் மாவட்ட ஆட்சித் தலைவர் கூறியதாக தகவல்கள் வெளியாகி உள்ளன.
சமாஜ்வாதி கட்சித் தலைவர் முலாயம் சிங் யாதவ் மற்றும் நடிகர் கோவிந்தா ஆகியோர் மீதும் ஏற்கனவே இத்தகைய புகார்கள் எழுந்துள்ளன.
இராஜஸ்தான் மாநிலம் பார்மர் தொகுதியில் பாரதீய ஜனதா கட்சியின் உயர்மட்டத் தலைவர்களில் ஒருவரான ஜஸ்வந்த் சிங்கின் மகன் பார்மர் தொகுதியில் பா.ஜ.க. சார்பில் போட்டியிடுகிறார். அவருக்கு ஆதரவாக தேர்தல் பிரச்சாரப் பொதுக் கூட்டம் ஒன்றில் கலந்து கொண்டு பேசியபின் வாக்காளர்களுக்கு பணம் கொடுத்த காட்சி வீடியோவில் பதிவாகி இருக்கிறது. இதனை தொலைக்காட்சிகள் தொடர்ந்து ஒளிபரப்பி வருகின்றன. ஜஸ்வந்த் சிங்குடன் பா.ஜ.க. தேசிய துணைத் தலைவர் கைலாஷ் மேக்வால் என்பவரும் இதில் இடம் பெற்றுள்ளார். தேர்தல் பேரணி்யில் கலந்து கொண்ட பெண்களுக்கு அவர்களுடன் வந்தவரிடம் பணம் கொடுப்பது போன்று காட்சி அமைந்துள்ளது.
இது குறித்து தாசில்தார் அறிக்கை அளித்துள்ளதாகவும், அந்த அறிக்கையை ஆராய்ந்து வருவதாகவும் மாவட்ட ஆட்சித் தலைவர் கூறியதாக தகவல்கள் வெளியாகி உள்ளன.
சமாஜ்வாதி கட்சித் தலைவர் முலாயம் சிங் யாதவ் மற்றும் நடிகர் கோவிந்தா ஆகியோர் மீதும் ஏற்கனவே இத்தகைய புகார்கள் எழுந்துள்ளன.
மார்க்சியம் முன்வைத்த வர்க்கம் என்கிற கருத்தாக்கம் அடிப்படையில் ஒரு பொது அடையாளத்தை முன்வைத்தது. இனம் சாதி பால் மதம் போன்ற அதிகாரத்தின் சாராம்சவாத முற்றொருமைகளால் ஆன அடையாளங்களை நீக்கி, அங்கு வர்க்கம் என்கிற அடையாளத்தை முன்வைத்தது. இங்கு மற்ற அடையாளங்களுக்கும் வர்க்கம் என்கிற அடையாளத்திற்கும் இடையே ஒரு முக்கிய வேறுபாடு உண்டு. மற்ற அடையாளங்கள் தன்னிலைகளாக இயக்கமடைவதற்கான கருத்தியல் அடிப்படைகளைக் கொண்டிருந்தன
சிலசமயங்களில் மின்னஞ்சல் விவாதங்களின் மூலம் படிக்காத/தெரியாத தகவல்கள் வந்து சேரும். இன்று காலையில் நண்பரொருவரின் மூலமாக, ஜெயமோகனின் ஆதிச்சநல்லூர் பயண அனுபவம் பற்றிய கட்டுரை காணக்கிடைத்தது. நேரமின்மை காரணமாக எப்பொழுதாவது ஒருமுறை தான் ஜெயமோகனின் வலைப்பக்கத்திற்கு செல்வது, பெரும்பாலும் இவரது கட்டுரைகள் மின்னஞ்சல் விவாதங்களிலே வந்துவிடும் !!!
ஆதி எச்ச நல்லூர் என்னும் ஆதிச்சநல்லூர் பற்றியும் அங்கு அகழ்வாரய்ச்சியில் காணக் கிடைத்த தகவல்களையும் பற்றி ஏற்கனவே ஓரளவு தெரிந்திருந்ததினால், இது ஒரு பயணக் கட்டுரையோ என்னும் நோக்கில் படிக்க ஆரம்பித்த எனக்கு, அங்கிருந்த ஒரு பெரியவரின் பேச்சுக்களாக அவர் தந்திருந்தவை மனதில் பல நினைவுகளை கிளப்பிவிட்டன. அங்கு நடந்த கடைசி விவாதங்கள் ஜெயமோகனின் வரிகளில்
"அப்ப நான் கெளம்புறேன்…"என்றார் கிழவர் .
"அய்யா பேரு என்னங்க?" என்றேன் "சிதம்பரம்…" என்றார். "என்ன பண்றீங்க?"என்றான் யுவன் "பாத்தா தெரியலை, மாடுமேய்க்கிரது. நமக்கு அந்தப்பக்கமா கொஞ்சம் நெலம் உண்டு. வெவசாயம். ஸ்கூலுக்குப் போகலை. அண்ணாவைத்தான் படிகக் வச்சாங்க. எல்லாம் நானே வாசிச்சு படிச்சுகிட்டதுதான்" "இப்பவும் படிக்கிறீங்களா?"என்றார் கிருஷ்னன் "நாளைக்கும் படிப்பேன்" என்றார் சிதம்பரம் ஆணித்தரமாக. "அப்ப நான் வாரேன்" கும்பிட்டு கெளம்பினார்.
"சார் தலையிலே கடப்பாரையாலே அடிச்சது மாதிரி இருந்தது"என்றார் கிருஷ்ணன் "ஆனா எனக்கு ரொம்ப தேவையான அடிதான்" என்றார். யுவன் சந்திரசேகர் "என்னய்யா இது கதையிலே இருந்து எந்திரிச்சு வாரதுமாதிரி வந்திட்டார்… சொன்னா நம்பவே மாட்டாங்க…"என்றார் ."அவரு நம்மளை ஒரு பொருட்டாகவே நெனைக்கலை பாத்தியா? அவருக்கு நம்ம கிட்ட பேசுறதிலே ஆர்வமே கெடையாது. நாம வழி கேட்டப்ப பேசாமத்தான் இருந்தார். கட்டாயப்படுத்தி தங்கமனி கூப்பிடப்பதான் வந்தார்…"
இந்த கட்டுரை தொடர்பாகவும், இதில் குறிப்பிட்டுள்ள அந்த சிதம்பரம் என்னும் பெரியவர் தொடர்பாகவும் ஜெயமோகனுக்கு வந்துள்ள கடிதங்கள், அது தொடர்பான விவாதங்களை இங்கே காணலாம்.
இதைப் படிக்கும் போது உடன் நினைவில் தோன்றியது, என் நண்பர் ஒருவர் ஒரு முறை சொன்னது தான், "வரலாற்றை காப்பாற்ற தெரியாத எந்த இனமும் வரலாறு படைத்ததாக சரித்திரம் இல்லை". அது உண்மை தான். வரலாறு என்பது வெட்டிப் பெருமை பேசுவதற்கு மட்டுமே ஆனதல்ல. அது கடந்த காலத்தின் சாட்சியாக நம்முன் நிற்கின்றது. அதன் அறிவியல் தொழில் நுட்ப வளர்ச்சி, சமூக கட்டமைப்பு போன்ற விசயங்களில் ஆய்வுகளை மேற்கொள்வதன் மூலம் இன்றைக்கும் இருக்கும் சில சமூக பிரச்சனைகளின் வேர்களை அறிய முடியும். வரலாற்று சுவடுகளில் நம் கடந்த காலப் பெருமையினை மட்டுமே தேடாமல் அதன் தவறுகளிலிருந்து பாடம் கற்கவும் வேண்டும். ஆனால், இன்றுவரை நம்மிடம் வரலாற்று தகவல்களை ஆவணப்படுத்தும் வழக்கம் கூட இல்லையென்பதும், ஆதிச்ச நல்லூர் முக்கியத்துவம் திட்டமிட்டு மறைக்கப்படுவதும் வெட்கக்கேடான செயல்.
வரலாற்று முக்கியத்துவம் பெற்ற இடங்களில் ஒண்ணுக்கடித்து திறிபவர்களே நமது மக்களில் அதிகம். :( மேற்குறிப்பிட்டுள்ள கட்டுரையில் அந்தப் பெரியவர் குறிப்பிட்டுள்ளதைப் போல நாம் நமது வேர்களை தேடிப் போகாவிடினும், இருக்கும் வரலாற்றுச் சுவடுகளையாவது காக்கவும், ஆவணப்படுத்தவும் முயலவேண்டும்.
பின்குறிப்பு: 'பஞ்ச்' டயலாக் கேட்டு வளர்ந்த தமிழ் சமூகமாதலால், நண்பர் பெரிய எழுத்துகளில் குறிப்பிட்டிருந்த "நாளைக்கும் படிப்பேன்" என்னும் வார்த்தையே தலைப்பாக !!!!!! :)
ஆதி எச்ச நல்லூர் என்னும் ஆதிச்சநல்லூர் பற்றியும் அங்கு அகழ்வாரய்ச்சியில் காணக் கிடைத்த தகவல்களையும் பற்றி ஏற்கனவே ஓரளவு தெரிந்திருந்ததினால், இது ஒரு பயணக் கட்டுரையோ என்னும் நோக்கில் படிக்க ஆரம்பித்த எனக்கு, அங்கிருந்த ஒரு பெரியவரின் பேச்சுக்களாக அவர் தந்திருந்தவை மனதில் பல நினைவுகளை கிளப்பிவிட்டன. அங்கு நடந்த கடைசி விவாதங்கள் ஜெயமோகனின் வரிகளில்
"அப்ப நான் கெளம்புறேன்…"என்றார் கிழவர் .
"அய்யா பேரு என்னங்க?" என்றேன் "சிதம்பரம்…" என்றார். "என்ன பண்றீங்க?"என்றான் யுவன் "பாத்தா தெரியலை, மாடுமேய்க்கிரது. நமக்கு அந்தப்பக்கமா கொஞ்சம் நெலம் உண்டு. வெவசாயம். ஸ்கூலுக்குப் போகலை. அண்ணாவைத்தான் படிகக் வச்சாங்க. எல்லாம் நானே வாசிச்சு படிச்சுகிட்டதுதான்" "இப்பவும் படிக்கிறீங்களா?"என்றார் கிருஷ்னன் "நாளைக்கும் படிப்பேன்" என்றார் சிதம்பரம் ஆணித்தரமாக. "அப்ப நான் வாரேன்" கும்பிட்டு கெளம்பினார்.
"சார் தலையிலே கடப்பாரையாலே அடிச்சது மாதிரி இருந்தது"என்றார் கிருஷ்ணன் "ஆனா எனக்கு ரொம்ப தேவையான அடிதான்" என்றார். யுவன் சந்திரசேகர் "என்னய்யா இது கதையிலே இருந்து எந்திரிச்சு வாரதுமாதிரி வந்திட்டார்… சொன்னா நம்பவே மாட்டாங்க…"என்றார் ."அவரு நம்மளை ஒரு பொருட்டாகவே நெனைக்கலை பாத்தியா? அவருக்கு நம்ம கிட்ட பேசுறதிலே ஆர்வமே கெடையாது. நாம வழி கேட்டப்ப பேசாமத்தான் இருந்தார். கட்டாயப்படுத்தி தங்கமனி கூப்பிடப்பதான் வந்தார்…"
இந்த கட்டுரை தொடர்பாகவும், இதில் குறிப்பிட்டுள்ள அந்த சிதம்பரம் என்னும் பெரியவர் தொடர்பாகவும் ஜெயமோகனுக்கு வந்துள்ள கடிதங்கள், அது தொடர்பான விவாதங்களை இங்கே காணலாம்.
இதைப் படிக்கும் போது உடன் நினைவில் தோன்றியது, என் நண்பர் ஒருவர் ஒரு முறை சொன்னது தான், "வரலாற்றை காப்பாற்ற தெரியாத எந்த இனமும் வரலாறு படைத்ததாக சரித்திரம் இல்லை". அது உண்மை தான். வரலாறு என்பது வெட்டிப் பெருமை பேசுவதற்கு மட்டுமே ஆனதல்ல. அது கடந்த காலத்தின் சாட்சியாக நம்முன் நிற்கின்றது. அதன் அறிவியல் தொழில் நுட்ப வளர்ச்சி, சமூக கட்டமைப்பு போன்ற விசயங்களில் ஆய்வுகளை மேற்கொள்வதன் மூலம் இன்றைக்கும் இருக்கும் சில சமூக பிரச்சனைகளின் வேர்களை அறிய முடியும். வரலாற்று சுவடுகளில் நம் கடந்த காலப் பெருமையினை மட்டுமே தேடாமல் அதன் தவறுகளிலிருந்து பாடம் கற்கவும் வேண்டும். ஆனால், இன்றுவரை நம்மிடம் வரலாற்று தகவல்களை ஆவணப்படுத்தும் வழக்கம் கூட இல்லையென்பதும், ஆதிச்ச நல்லூர் முக்கியத்துவம் திட்டமிட்டு மறைக்கப்படுவதும் வெட்கக்கேடான செயல்.
வரலாற்று முக்கியத்துவம் பெற்ற இடங்களில் ஒண்ணுக்கடித்து திறிபவர்களே நமது மக்களில் அதிகம். :( மேற்குறிப்பிட்டுள்ள கட்டுரையில் அந்தப் பெரியவர் குறிப்பிட்டுள்ளதைப் போல நாம் நமது வேர்களை தேடிப் போகாவிடினும், இருக்கும் வரலாற்றுச் சுவடுகளையாவது காக்கவும், ஆவணப்படுத்தவும் முயலவேண்டும்.
பின்குறிப்பு: 'பஞ்ச்' டயலாக் கேட்டு வளர்ந்த தமிழ் சமூகமாதலால், நண்பர் பெரிய எழுத்துகளில் குறிப்பிட்டிருந்த "நாளைக்கும் படிப்பேன்" என்னும் வார்த்தையே தலைப்பாக !!!!!! :)
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக